in , ,

Ford Transit Trail รถบ้านสายออฟโรด สำหรับผู้รักการผจญภัยในอเมริกา

Ford Transit Trail แคมเปอร์แวน รถบ้านสายออฟโรดสำหรับผู้รักการผจญภัย ที่มาพร้อมขุมพลัง V6 เทอร์โบคู่ 310 แรงม้า ขับเคลื่อนสี่ล้อ ราคาเริ่ม 2.45 ล้านบาท ในสหรัฐอเมริกา

Ford Transit Trail 2023

ฟอร์ดในสหรัฐอเมริกาได้เปิดตัว Ford Transit Trail แคมเปอร์แวนใหม่ รถบ้านสายออฟโรด สำหรับสายแคมปิ้ง ที่เข้าป่าผจญภัย ในเส้นทางที่ยากเข้าถึง 

Ford Transit Trail 2023

สำหรับ Ford Transit Trail ได้ถูกพัฒนาต่อยอดมาจาก Ford Transit ที่เป็นรุ่นขนส่งของ ปรับเพิ่มเสริมภาพลักษณ์ให้เป็นรถบ้านสายออฟโรดแบบเต็มตัว เหมาะสำหรับสายแคมปิ้ง ตัวรถได้รับการปรับใหม่ในหลาย ๆ ส่วน ไม่ว่าจะเป็นการปรับความสูงของตัวรถขึ้น ขยายความกว้างของตัวถัง เสริมด้วยล้อออฟโรดที่รัดด้วยยาง All-Terrain ที่พร้อมวิ่งลุยได้ทุกสภาพพื้นถนน 

Ford Transit Trail 2023

ในด้านรูปลักษณ์หน้าตาของ Ford Transit Trail จะมากับกระจังหน้าที่ดีไซน์ลวดลายด้านในใหม่ พร้อมติดตั้งไฟมาร์กเกอร์สีส้ม 3 ดวง ที่วางอยู่เหนือขอบกระจังหน้า ส่วนชุดไฟหน้าใาในโคมเดิมแต่ปรับเปลี่ยนรายละเอียดภายในตัวโคมใหม่ทั้งหมด ขณะที่ในส่วนกันชนหน้าสีดำยังคงรูปแบบเดิม

Ford Transit Trail 2023

ด้านข้างตัวรถเสริมุดแบบรถสายลุยด้วยขอบซุ้มล้อขนาดใหญ่สีดำ รับกับชุดล้ออัลลลอยขนาด 16 นิ้วสีดำ รัดด้วย Goodyear Wrangler Workhorse All-Terrain ขนาด 30.5 นิ้ว พร้อมติดตั้งบันไดข้างตัวรถเพื่อให้สามารถปีกเข้า-ออกตัวรถได้อย่างสะดวก เพราะ Ford Transit Trail นั้นได้ถูกปรับควรมสูงของตัวรถขึ้น 3.5 นิ้ว เพื่อให้เหมาะสมสำหรับการขับขี่ในเส้นทางแบบออฟโรด 

Ford Transit Trail 2023

ส่วนในห้องโดยสารเบาะนั่งคู่หน้าสามารถหมุนได้ ในส่วนพื้นที่ด้านท้ายจะมากับชั้นวางของเหนือศีรษะ พร้อมกับติดตั้งม่านรอบคัน 

Ford Transit Trail 2023

ในส่วนพื้นที่ด้านหลังจะได้รับการติดตั้งตู้ใส่ของที่วางอยู่ด้านข้างรวมถึงชั้นวางของ, เตียง, ตู้เย็น และอุปกรณ์เสริม DIY อื่น ๆ

Ford Transit Trail 2023

นอกจากนั้นยังติดตั้งพัดลมดูดอากาศบนหลังคา ที่ช่วยให้ระบายอากาศภายในห้องโดยสาร นอกจากนี้สำหรับชุดอุปกรณ์มาตรฐาน มากับหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 12 นิ้วมาพร้อมระบบ SYNC4 และช่องเสียบชาร์จไฟทุกประเภทที่มีทั้งขนาด 10 โวลต์ 12 โวลต์ รวมถึช่อง USB

Ford Transit Trail 2023

อีกทั้ง Ford Transit Trail ยังได้รับการติดตั้งชุด Upfitter Package ที่จะเพิ่มความสามารถในการจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายนอกได้อีกด้วย

Ford Transit Trail 2023

ในด้านขุมพลังของ Ford Transit Trail จะได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่ขนาด 3.5 ลิตร ที่ให้กำลังมากถึง 310 แรงม้า แรงบิด 543 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ไปยังล้อทั้ 4 มาาระบบ  Intelligent All-Wheel Drive และมีโหมดการขับขี่ที่มีให้เลือกถึง 5 โหมด ได้แก่ Normal, Eco, Mud/Ruts, Tow/Haul และ Slippery โดย Ford Transit Trail จะมีพละกำลังในการลากจุงได้ถึง 6,500 ปอนด์ หรือประมาณ 2,948 กก. 

Ford Transit Trail 2023

ด้านระบบความปลอดภัยมาพร้อมกับระบบ ADAS อาทิ ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถในจุดบอด, ระบบเตือนขณะถอยหลังและตรวจสอบด้านข้าง และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้ เป็นต้น 

Ford Transit Trail 2023

Ford Transit Trail จะถูกประกอบขึ้นในโรงงาน Ford ที่รัฐมิสซูรี ในประเทศสหรัฐอเมริกา ด้านสนนราคาทาง Ford ตั้งราคาเริ่มต้นของรถบ้านสายลุยคันนี้ไว้ที่ 65,975 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ราว 2.45 ล้านบาท (ราคายังไม่รวมภาษีนำเข้าจากไทย) โดยจะมีการส่งมอบรถคันแรกได้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2023 ในสหรัฐอเมริกา