in

ลอง Harley-Davidson ครบทั้งตระกูล ครบทุกสไตล์ ในงาน Dirt.Road.Track Media Xperience โคตรมันส์!!

ถือเป็นโอกาสที่หาได้ยากยิ่ง ที่จะได้ขี่ Harley-Davidson ครบทุกรุ่นที่มีขายในประเทศไทย และได้ขี่ทั้งในรูปแบบ Dirt (สนามวิบาก), Road (ถนน) และ Track (สนามแข่ง) กับกิจกรรม Dirt.Road.Track Media Xperience ซึ่งถือเป็นกิจกรรมทดสอบครั้งยิ่งใหญ่ในเอเชีย โดยมีนักข่าวจากต่างประเทศเข้าร่วมทดสอบกันถึง 7 ประเทศ

Harley-Davidson DRT 2022

Harley-Davidson DRT 2022

ตลอดงานที่จัดขึ้นหนึ่งวันเต็ม เหล่าสื่อมวลชนได้มีโอกาสทดสอบรถมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson รุ่นล่าสุดแห่งปี 2022 ณ สนามพีระ เซอร์กิต พัทยา และร่วมทำกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย เริ่มจากการรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และมาตรการความปลอดภัยก่อนการทดสอบรถ

Harley-Davidson DRT 2022

สำหรับไฮไลท์ของงานในครั้งนี้ คือ การที่เหล่าสื่อมวลชนได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่ไม่เหมือนใคร กับโอกาสในการทดสอบรถมอเตอร์ไซค์รุ่นปี 2022 บน 3 สนามที่แตกต่างกัน ได้แก่ สนามวิบาก (Dirt) ถนน (Road) และ สนามแข่ง (Track) ภายใต้การนำของผู้ฝึกสอนมืออาชีพ

Harley-Davidson DRT 2022

โดยรถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกนำมาใช้ในการทดสอบในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย Pan America, Sportster S, Nightster, Low Rider ST, Street Glide ST และ Road Glide ST

Harley-Davidson DRT 2022

รุ่นแรกที่ทีมงาน Autostation.com ได้ทดสอบขี่ก็คือ Harley-Davidson Pan America ซึ่งในโมเดล 2022 นี้มีการปรับเพิ่มสีตัวถังใหม่ Fastback Blue/White Sand และยังคงมาพร้อมสมรรถนะที่เหนือชั้นตามสไตล์รถ Touring Adventure ที่มีเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น โช้คอัพไฟฟ้าปรับสูง-ต่ำอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้การขับขี่ในเส้นทางลุยเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น, ระบบ Vehicle Hill Hold Control ที่มีการอัปเกรดใหม่, หน้าจอ TFT ที่ปรับใหม่ให้มีความชัดเจนขึ้นกว่าเดิม

ส่วนใครอยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่คลิปวีดีโอด้านบนนี้ได้เลย เราเคยนำมารีวิวไว้ให้ชมกันแล้ว

Harley-Davidson DRT 2022

Harley-Davidson DRT 2022

Harley-Davidson DRT 2022

ซึ่งหลังจากที่ได้ลอง ก็ต้องบอกว่าประทับใจในสมรรถนะการขับขี่ของเจ้า Pan America มากๆ ไม่คิดว่า Harley-Davidson คันโต จะสามารถเอาไปลุย และควบคุมได้ง่ายขนาดนี้ บอกได้เลยว่างานนี้มือใหม่ก็สามารถขี่ได้ เพราะเทคโนโลยี และฟีเจอร์ของตัวรถที่ติดตั้งมาให้นั้นจะคอยซัพพอร์ตให้คุณผ่านทุกอุปสรรค์ไปได้อย่างมั่นใจ และปลอดภัยแน่นอน

Harley-Davidson DRT 2022

เปลี่ยนอารมณ์มาในสนามแข่ง Track กันบ้าง คราวนี้ได้ขึ้นคร่อม Harley-Davidson Sportster S ซึ่งจัดเป็นรถสไตล์ Sport รุ่นใหม่ล่าสุดของทาง HD โดยมาพร้อมขุมพลัง Revolution® Max 1250T กำลัง 121 แรงม้า ภายใต้น้ำหนักตัวถังที่เบา และระบบกันสะเทือนระดับพรีเมียม โดยในโมเดลปี 2022 นี้ จะมี 2 สีใหม่ให้เลือกเป็นเจ้าของ ได้แก่ White Sand Pearl และ Mineral Green Metallic

Harley-Davidson DRT 2022

Harley-Davidson DRT 2022

ได้ขี่ในสนามทั้งที มันต้องจัดเต็มอยู่แล้ว แถมยังมีการแข่งขันจับเวลา Time Attack กับพี่ๆ นักข่าวประเทศอื่นๆ ด้วย ถ้าไม่ใส่เต็มเสียชื่อประเทศไทยเราแย่ ซึ่งเจ้า Harley-Davidson Sportster S ก็สามารถแสดงพิษสงออกมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ไม่คิดว่าทรงรถแบบนี้มันจะทำเวลาได้เร็วถึง 1.24 นาที ในสนามพีระ เซอร์กิต ซึ่งจุดเด่นคือแรงบิดอันมหาศาล และความคล่องตัวที่ควบคุมง่ายอย่างใจสั่ง แม้ว่าจะเทโค้งแบบรถสปอร์ตฟลูแฟริ่งไม่ได้ แต่จากเวลาที่ทำได้ก็ถือว่าเร็วไม่แพ้กันเลย แถมยังไม่ต้องออกแรงโหนรถให้เหนื่อยด้วย ถ้าในสนามยังขี่ได้ดีขนาดนี้ บนถนนคงไม่มีอะไรต้องกังวลแล้วละ

Harley-Davidson DRT 2022

ปิดท้ายที่การขี่แบบ Road ก็คือออกไปขี่บนถนนจริงๆ เส้นสุขุมวิท ระยะทางไป-กลับประมาณ 60 กม. โดยมี Low Rider ST, Street Glide ST และ Road Glide ST ให้เลือกขี่แล้วแต่ชอบ ซึ่งบอกตรงๆ ว่าคันไหนก็ได้ชอบทุกคัน และการขี่เดินทางไกลๆ แบบนี้มันทางของ Harley-Davidson อยู่แล้ว นั่งสบายๆ ขี่กินลมชมวิวชิลๆ ไปไหนใครก็ต้องเหลียวมอง

Harley-Davidson DRT 2022

ข้อมูลสำหรับ Low Rider ST โฉมใหม่ มาพร้อมกับแชสซีของรถมอเตอร์ไซตระกูล Softail ที่ปรับสมรรถนะการควบคุมรถให้ดียิ่งขึ้น และเครื่องยนต์ Milwaukee-Eight 117 แบบ V-Twin

Low Rider ST นั้นถูกรังสรรค์ขึ้นมาด้วยแฟร์ริ่งแบบยึดติดกับเฟรม โปรไฟล์รถที่เพรียวบาง ทรงพลัง ด้วยระบบกันสั่นสะเทือนในส่วนท้ายของรถ แฮนด์บังคับที่สูงและจับถนัดมือ รวมถึงกระเป๋าข้างแบบถอดได้ จึงเหมาะสำหรับนักขับขี่ที่ต้องการแรงกำลังที่ไม่หยุดยั้งสไตล์ฝั่งตะวันตก นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์เสริมระบบเครื่องเสียง Harley-Davidson Audio โดยชุดเครื่องเสียงจาก Rockford Fosgate

ข้อมูลสำหรับ Street Glide ST และ Road Glide ST ซึ่งได้แรงบันดาลใจที่ได้จากเทรนด์รถแบกเกอร์สมรรถนะสูง และรายการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ MotoAmerica King of the Baggers Championship มาผสานไว้

Harley-Davidson DRT 2022

โดยรถมอเตอร์ไซค์ทั้ง 2 โมเดลนี้ ยังขับเคลื่อนด้วยขุมพลังแห่งเครื่องยนต์ Milwaukee-Eight 117 แบบ V-Twin พร้อมผสานความดุดันจากฝั่งตะวันตกในสไตล์สีดำ และบรอนซ์

นอกจากนี้ รุ่น ST ยังมาอัดเต็มด้วยฟีเจอร์ของรถมอเตอร์ไซค์ดีไซน์แกรนด์ อเมริกัน ทัวร์ริ่งแบบครบครัน ได้แก่ เบรก Reflex linked Brembo พร้อม ABS ระบบอินโฟเทนเมนต์ Boom! Box GTS แบบหน้าจอสีสัมผัสพร้อมระบบนำทาง ระบบควบคุมความเร็ว และ ไฟหน้าแบบ Daymaker LED หน้าจอสีสัมผัส Street Glide ST มาในสไตล์แฟร์ริ่งรูปทรงปีกค้างคาวอันเป็นเอกลักษณ์ของ Harley-Davidson

Harley-Davidson DRT 2022

ในขณะที่ Road Glide ST มาในสไตล์แฟร์ริ่งทรงจมูกฉลามแบบแอโรไดนามิกที่มีช่องระบายอากาศแบบแยกส่วนคงที่ (Fixed) พร้อมไฟหน้าแบบคู่