in ,

เผยภาพ KIA Picanto 2024 รถซิตี้คาร์เวอร์ชั่นใหม่ ก่อนการเปิดตัวจริงเร็ว ๆ นี้

ภาพหลุดของ KIA Picanto MY2024 ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่หมด โดยได้รับ DNA มาจากเพื่อน ๆ ร่วมค่าย ทั้ง KIA Sportage, Niro และ EV9 ก่อนจะได้รับการเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

KIA Picanto 2024

เมื่อช่วงต้นปี 2023 ที่ผ่านมาได้มีภาพหลุดแบบอยู่ในชุดคลุมลายพรางของรถขนาดเล็ก ที่ว่ากันว่าเป็นรถของทางค่าย KIA อย่าง Picanto รถไซซ์เล็กอีกหนึ่งรถของทางผู้บริษัทรถจากแดนกิมจิเกาหลีใต้ 

KIA Picanto 2024

KIA Picanto 2024

ล่าสุดได้มีการรั่วไหลของภาพของรถแฮทช์แบค KIA Picanto MY2024 บนอินเทอร์เน็ตในประเทศเกาหลีใต้ โดยภาพดังกล่าวนี้เผยให้เห็นรูปลักษณ์ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง รวมทั้งภายในห้องโดยสารของรถซิตี้คาร์จากแดนกิมจิคัยนี้ ส่วนจะมีเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างนั้นไปดูกัน 

KIA Picanto 2024

ในด้านงานออกแบบตัวรถของว่าที่ KIA Picanto รุ่นใหม่นี้ จะได้รับแรงบันดาลใจจากมาจากเพื่อน ๆ รวมค่ายทั้ง KIA Sportage, Niro และ EV9 

จากภาพด้านหน้าตัวรถจะได้รับการออกแบบให้มี เหลี่ยมคมมากขึ้น พร้อมกับใบหน้าที่แบนราบ และกระโปรงหน้ารถที่ดูเหมือนจะสูงกว่าเดิมเล็กน้อย ชุดไฟหน้ามาในรูปตัว T ขนาดใหญ่ ที่ดูโฉบเฉี่ยวมากกว่ารุ่นที่ผ่านมา โดยด้านในตัวโคมจะมีชุดไฟส่องสว่างที่เป็น LED วางเรียงซ้อนกัน 3 ดวง มาพร้อมไฟ DRL ที่เป็นเส้นวางอยู่ด้านข้าง และเส้นตัว L อยู่ด้านบน อีกทั้งชุดไฟหน้าทั้ง 2 ฝั่งยังถูกเชื่อมต่อกันด้วยแถบไฟ LED ที่คั่นกลางระหว่างโลโก้ KIA ที่ถูกออกแบบใหม่ กับกระจังหน้าที่มีกลิ่นอาย และความคล้าย Mini Cooper 

KIA Picanto 2024

ส่วนช่องรับลมด้านล่างจะออกแบบให้มีขนาดใหญ่ พร้อมตกแต่งขอบด้วยชิ้นงานวัสดุสีดำเงา พร้อมขนาบข้างด้วยช่องระบายอากาศในแนวตั้ง โดยจากภาพในรุ่นนี้คาดจะเป็นรุ่นชุดแต่งตัวแรง ซึ่งจะติดป้ายรุ่น Picanto GT-line ไว้ที่ด้านหน้า  

ขณะที่ด้านข้างตัวรถ ที่ขอบบานหน้าต่างบานข้างจะถูกตกแต่งดเ้วยคิ้วสีดำ และเส้รโครเมียมที่ด้านล่าง ส่วนลวยลายล้ออัลลอยนั้นได้แรงบันดาลใจจากตัว KIA EV9

KIA Picanto 2024

ด้านท้ายของตัวรถ จะออกแบบให้ดูสปอร์ต ด้วยการติดตั้งชุดไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ ที่วางพาดยาวเต็มพื้นที่ด้านหลัง มาพร้อมกันชนใหม่ พร้อมติดตั้งดิฟฟิวเซอร์หลังสีดำ

ภายในห้องโดยสาร แผงแดชบอร์ดจะมากับ แผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 4.2 นิ้ว และหน้าจออินโฟรเทนเมนต์แบบสัมผัสที่วางแบบลอยตัว โดยมีการทำมุมหันมาหผู้ชับขี่ ส่วนพวงมาลัยเป้นแบบมทัลติฟังก์ชั่นทรงท้ายตัด เบาะที่นั่งทรงสปอร์ตหุ้มด้วยหนังแบบทูโทน 

KIA Picanto 2024

ในด้านพละกำลังขับเคลื่อนยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยออกมาว่าจะมีการปรับเปลี่ยนไปในรูปแบบไหน แต่ KIA Picanto โฉมปัจจุบัน ติดตั้งเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 66 แรงม้า และ 99 แรงม้า ระบบส่งกำลังจะมีทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 

สำหรับ KIA Picanto รุ่นปผรับโฉมใหม่นี้คาดว่าจะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนมิถุนายน 2023 นี้ ส่วนรายละเอียดโดยรวมจะเป็นอย่างไร ทางทีมงาน Autostation.com จะติดตาม และนำข้อมูลมารายงายให้ทราบต่อไป