in , ,

GWM Cannon Alpha (POER SAHAR) เปิดขายในออสเตรเลีย เริ่ม 1.26 ล้านบาท

GWM Cannon Alpha หรือ GWM POER SAHAR HEV ในบ้านเรา เปิดราคาวางจำหน่ายในออสเตรเลีย มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ดีไซล 2.4 ลิตร และขุมพลังฟูลไฮบริด 2.0 เคาะราคาเริ่มที่ 1.26 ล้านบาท

GWM Cannon Alpha

จากก่อนหน้านี้ภายในงาน Motor Show 2024 ที่ผ่านมาทาง GWM ได้เปิดตัว GWM POER SAHAR HEV กระบะไฮบริดคันแรกในไทย พร้อมได้เปิดรับจองสิทธิ์ ก่อนที่จะประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนพฤษภาคม 2567 นี้ ซึ่งก็สร้างกระแส และได้รับความสนใจอยู่ไม่น้อย

GWM Cannon Alpha

แต่ล่าสุดก่อนที่ POER SAHAR HEV เวอร์ชันประเทศไทยจะเผยราคาจำหน่ายออกมา ทาง GWM ANZ  (Australia & New Zealand) ได้ตัดหน้าประกาศราคาจำหน่ายของ GWM POER SAHAR ออกมาแล้ว

GWM Cannon Alpha
GWM POER SAHAR HEV เวอร์ชันขายในไทย

โดยในประเทศออสเตรเลียจะใช้ชื่อทางการตลาดว่า GWM Cannon Alpha ซึ่งจะมีระบบขับเคลื่อนให้เลือก 2 รูปแบบทั้งเครื่องยนต์ดีไซล 2.4 ลิตร และขุมพลังฟูลไฮบริด 2.0 โดยจะมีทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ด้วยกัน ได้แก่ Lux (2.4L Diesel), Ultra (2.4L Diesel) และ Ultra Hybrid (2.0L Hybrid)

GWM Cannon Alpha

ในด้านดีไซน์ตัวรถนั้นจะเหมือนกับสเปกที่เผยโฉมในบ้านเรา โดยจะมีรูปลักษณ์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก TANK 500 กระจังหน้าขนาดใหญ่ที่ตกแต่งด้วยโครเมียม  รับกับตัวกันชนหน้าดีไซน์ที่ดูแข็งแกร่ง มาพร้อมการ์ดกันแทกใต้ห้องเครื่องที่เสริมให้ดูเป็นรถสายลุย

GWM Cannon Alpha

GWM Cannon Alpha

GWM Cannon Alpha

ขณะที่ซุ้มล้อหน้า-หลัง ถูกตีโป่งทำให้ดูมีมัดกล้ามที่น่าเกรงขาม มาพร้อมบันไดข้าง ที่ช่วยให้ง่ายสำหรับการเข้าออกตัวรถ ขณะที่ส่วนฝากระบะท้ายจะเป็นแบบอัจฉริยะ ที่เปิด-ปิด ได้ 2 รูปแบบ ทั้งแบบพับลง หรือเปิดแยกซ้ายขวาควบคุมง่ายเพียงปลายนิ้วด้วยระบบสัมผัส 

GWM Cannon Alpha

ด้านขนาดมิติตัวรถจะความยาว 5,445 มม. กว้าง 1,991 มม. สูง 1,924 มม. และมีระยะฐานล้อ 3,350 มม. มาพร้อมมุมเข้า 28.5 องศา, มุมออก 23 องศา และมุมหักที่ 19 องศา โดยตัวรถสามารถลุยน้ำลึกได้ถึง 800 มม.

ในด้านชุดอุปกรณ์ของ GWM Cannon Alpha เวอร์ชั่นที่วางจำหน่ายในออสเตรเลียจะแบ่งแยกแตกต่างกันตามรุ่นย่อยเริ่มจาก

รุ่น Alpha Lux (ดีเซล) จะมากับชุดไฟหน้า LED แบบ Dusk Sensing พร้อมไฟสูงอัตโนมัติ, ประตูท้ายแบบชิ้นเดียว (บานพับจากด้านล่าง) มาพร้อมล็อคเฟืองท้ายแบบอิเล็กทรอนิกส์

GWM Cannon Alpha

ด้านภายในห้องโดยสาร แผงคอนโซลหน้าจะมากับแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว และหน้าจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัส ขนาด 12.3 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay ไร้สาย และ Android Auto, ระบบเครื่องเสียงพร้อมลำโพง 6 ตำแหน่ง, ระบบปรับอากาศแบบดูอัลโซน

เบาะที่นั่งหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์ ด้านฝั่งคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นที่มาพร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์

GWM Cannon Alpha

ด้านระบบความปลอดภัย และระบบช่วยเหลืดการขับขี่จะมากับ กล้อง 360 องศา มาพร้อมกล้องสำหรับมุมด้านล่าง, เซ็นเซอร์ช่วยจอดด้านหน้าและด้านหลัง, ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนนและนักปั่นจักรยาน, ระบบช่วยให้รถอยู่ในเลน, ระบบช่วยการหักพวงมาลัยเพื่อเลี่ยงการปะทะ, ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบปรับได้, ระบบเตือนมุมอับสายตา, ระบบแจ้งเตือนการจราจรด้านหน้าและด้านหลังพร้อมระบบช่วยเบรก, ระบบจดจำป้ายจราจร และระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง

GWM Cannon Alpha

ส่วนในรุ่น Alpha Ultra (ดีเซล) จะได้รับเพิ่มเติมจากในรุ่น Lux เริ่มจากไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED, ประตูท้ายเปิดแยกแบบ 60:40, หลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา, ล็อคเฟืองท้ายแบบอิเล็กทรอนิกส์

ภายในหน้าจอสัมผัสอินโฟเทนเมนต์จะมีขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 14.6 นิ้ว, เบาะที่นั่งจะหุ้มด้วยหนังแท้ มาพร้อมระบบอุ่น, ระบายอากาศ และนวดเบาะคู่หน้า, เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมหน่วยความจำ, เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง, กระจกมองข้างพับอัตโนมัติ, กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ และแท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สายสำหรับผู้โโยสารตอนหน้า 

GWM Cannon Alpha

GWM Cannon Alpha

GWM Cannon Alpha

ขณะที่ในรุ่น Alpha Ultra Hybrid จะมีออปชั่นแบบจัดเต็มเพิ่มมากกว่าในรุ่น Ultra Diesel เบาะหลังปรับไฟฟ้าสองทิศทาง, เบาะนั่งด้านหลังแบบอุ่น และระบายอากาศพร้อมฟังก์ชั่นต้อนรับ, แท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สายที่ด้านหลัง, ระบบเครื่องเสียง Infinity พร้อมลำโพง 10 ตำแหน่ง, ชุดไฟ Ambient light 64 สี, หน้าจอ HUD, พวงมาลัยมาพร้อมระบบอุ่นมือ, ระบบความจำที่กระจกมองข้างมาพร้อมกับระบบความจำ, ระบบจอดรถอัตโนมัติ และระบบช่วยถอยหลัง, ซ็นเซอร์ช่วยจอดด้านหน้าและด้านหลัง 6 ตำแหน่ง และนาฬิกาใต้หน้าจอระบบสาระบันเทิง

GWM Cannon Alpha

สำหรับขุมพลังขับเคลื่อน GWM Cannon Alpha รุ่น Lux และ Ultra จะมากับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบขนาด 2.4 ลิตร ให้กำลัง 184 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 480 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Torque-on-demand รองรับน้ำหนักลากจูงได้ 3,500 กก. โดยทาง เกรทวอลล์มอเตอร์เคลมไว้ว่าจะมีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยประมาณ 11.2 กม./ลิตร (Combined Mode)

GWM-POER-SAHAR-HEV-92

ขณะที่ในรุ่น GWM Cannon Alpha Ultra Hybrid จะมากับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังรวม 347 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 648 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นมาตรฐานเช่นเดียวกัน รองรับน้ำหนักลากจูงสูงสุด 3,500 กก. และมีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 10.2 กม./ลิตร (Combined Mode)

GWM Cannon Alpha

สำหรับราคาจำหน่ายของ GWM Cannon Alpha (POER SAHAR) ในออสเตรเลีย 

  • Lux (2.4L Diesel) ราคา 51,990 AUD หรือประมาณ 1.26 ล้านบาท
  • Ultra (2.4L Diesel) ราคา 57,990 AUD หรือประมาณ 1.4 ล้านบาท
  • Ultra Hybrid (2.0L Hybrid) ราคา 64,990 AUD หรือ ประมาณ 1.57 ล้านบาท

GWM Cannon Alpha

ส่วน GWM POER SAHAR HEV เวอร์ชั่นในบ้านเราที่จะมีเฉพาะเครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 2.0 ลิตร เท่านั้น ด้านการเปิดตัวประกาศราคาอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นภายในเดือน พ.ค. นี้ ซึ่งรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมจะเป็นอย่างไร ทางทีมงาน Autostation.com จะนำรายงานให้เพื่อน ๆ ได้ทราบอีกครั้งหนึ่ง